โรแบร์โต้ คาร์ลอส เตือน "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ได้ ซามูเอล เอโต้ ไปร่วมทีม ต้องระวังให้ดีด้วย ว่าจะเกิดความปั่นป่วนขึ้นในทีมหรือเปล่า

25/02/2014 15:00

อดีตแบ็กตีนหนักเคยดำรงตำแหน่งเทรนเนอร์และผอ.สโมสรของ อันจิ มาคัชคาล่า ในช่วงปี 2011 ช่วงที่สโมสรดังแห่งรัสเซีย คว้าตัว เอโต้ ไปจาก อินเตอร์ มิลาน

และทำให้ดาวยิง "หมอผี" กลายเป็นผู้เล่นที่มีค่าเหนื่อยมากที่สุดในโลก

คาร์ลอส ได้บอกว่าเป็น เอโต้ นี่เอง ที่สร้างปัญหาพยายามก้าวก่ายการทำหน้าที่ของตนเอง จนถึงกับทำให้คิดจะลาออกจากตำแหน่ง โดยอดีตแบ็ก เรอัล มาดริด กล่าว

เมื่อวันพุธที่ 11 กันยายน ว่า "ผมรู้จัก เอโต้ มาตั้งแต่อายุ 16 และเขาก็เป็นคนดีมาตั้งแต่นั้น ผมชอบเขามาก"

อีกส่วนหนึ่งในตัวของเอโต้ที่คอยนึกถึงเรื่องของตัวเองเท่านั้นมาก่อนเรื่องของสโมสร ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเสียหายมาก เมื่อมีนักฟุตบอลที่คอยแต่จะบีบให้ทีมเซ็นสัญญา

กับเพื่อนของตัวเองมาร่วมทีม แทนที่จะตั้งใจเล่นฟุตบอลไปตามหน้าที่ นั่นเป็นเรื่องน่าเวียนหัวและแปลกมาก

ที่สโมสรอันจิ เขาพยายามทำทุกอย่าง ยกเว้นตั้งใจที่จะเล่นฟุตบอลอย่างเดียว

คาร์ลอส กล่าวถึงปัญหาที่มีหลังการมาถึงของ เอโต้ อีกว่า "ผมมารับงานที่ อันจิ และในปีแรกเราก็จบฤดูกาลใน 5 อันดับแรก เราพยายามยกระดับความเป็นมืออาชีพ

ให้กับทีม พอมาถึงปีทีสอง เราเซ็นสัญญา เอโต้ เข้ามาและผมยังคุมทีมอยู่ ผมคุมลูกทีมและทำงานร่วมกับโค้ชคนอื่นๆ ผมทำให้ อันจิ กลายเป็นหนึ่งในทีมชั้นนำของลี

ก"

แต่พอ เอโต้ เข้ามา มันเกิดการแบ่งชั้นกันในทีมขึ้นมา ผมเริ่มมีปัญหากับการจัดการในห้องแต่งตัว ผมต้องคุยกับพวกผู้เล่นรัสเซียคนอื่นๆ ว่าทำไมเราถึงต้องดึง เอโต้

มา แต่ในที่สุดทุกอย่างมันก็มาแตกหักจนได้ เมื่อ เอโต้ ล้ำเส้นเข้ามายุ่งกับการทำงานของผม ด้วยการพยายามจะมาบงการทุกอย่างในสโมสร เขาพยายามแย่งหน้าที่ผม

รวมถึง กุส ฮิดดิ้งค์ ด้วย"คาร์ลอส ซึ่งปัจจุบันรับงานคุมทีม ชีวาสสปอร์ ในตุรกี กล่าว

 เอโต้ซึ่งทำสถิติลงเตะให้กับ อันจิ 71 นัด ยิงได้ 36 ประตู มีสิทธิ์จะได้ประเดิมสนามให้ เชลซี ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ "สิงโตน้ำเงินคราม" จะบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน วัน

เสาร์ที่ 14 กันยายน นี้

Contact

hawkinsdeclan hawkinsdeclan@yahoo.com